ผู้ว่าฯนนทบุรี Kick-Off การขับเคลื่อนธนาคารขยะ (Recyclable Waste Bank) ร่วมกับ อปท.ภายในจังหวัดนนทบุรี

Last updated: 30 ม.ค. 2567  |  889 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ผู้ว่าฯนนทบุรี Kick-Off การขับเคลื่อนธนาคารขยะ (Recyclable Waste Bank) ร่วมกับ อปท.ภายในจังหวัดนนทบุรี

จังหวัดนนทบุรี Kick-Off การขับเคลื่อนธนาคารขยะ (Recyclable Waste Bank) ร่วมกับองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นภายในจังหวัดนนทบุรี

        วันที่ 30 มกราคม 2567 ณ ห้องประชุมเทศบาลเมืองใหม่บางบัวทอง ชั้น 5 เทศบาลเมืองใหม่บางบัวทอง อำเภอบางบัวทอง จังหวัดนนทบุรี นายสุธี ทองแย้ม ผู้ว่าราชการจังหวัดนนทบุรี ประธานในพิธีเปิดกิจกรรม Kick-Off การขับเคลื่อนธนาคารขยะ (Recyclable Waste Bank) ขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นภายในจังหวัดนนทบุรีเพื่อรณรงค์สร้างความรับรู้ ความเข้าใจ และจิตสำนึกให้ประชาชนในท้องถิ่นมีส่วนร่วมในการลดปริมาณขยะมูลฝอยและคัดแยกขยะที่สามารถนำไปรึไซเคิลไปขายเพื่อมีรายได้สู่ชุมชน และพัฒนาสู่การจัดตั้งธนาคารขยะและเป็นสถานที่รวบรวมและรับซื้อขยะรึไชเคิลจากประชาชน สร้างมูลค่าเพิ่มให้กับชุมชนและนำรายได้ไปจัดสวัสดิการ สังคมในรูปแบบต่าง ๆ ซึ่งมีการจัดทำแผนงานและแนวทางขับเคลื่อนการดำเนินงานธนาคารขยะ (Recyclable Waste Bank) เพื่อให้องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นใช้เป็นแนวทางในการดำเนินงาน ทั้งนี้ยังให้ประชาชนคัดแยกขยะรีไซเคิลในครัวเรือน และมีนำแนวคิดระบบเศรษฐกิจหมุนเวียน (Circular Economy) มาใช้ในการจัดการสิ่งปฏิกูลและมูลฝอยภายใต้หลักการ 3R คือ ใช้น้อย ใช้ซ้ำ และนำกลับมาใช้ใหม่

        สำหรับกิจกรรม KICK OFF ในครั้งนี้ เป็นการร่วมมือระหว่างจังหวัดนนทบุรี สำนักงานส่งเสริมการปกครองท้องถิ่นจังหวัดนนทบุรี อำเภอเมืองบางบัวทองและเทศบาลเมืองใหม่บางบัวทองจัดกิจกรรม KICK OF F การขับเคลื่อนธนาคารขยะ (Recyclable Waste Bank) ขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นภายในจังหวัดนนทบุรีโดยมี มีผู้เข้าร่วมกิจกรรม จำนวน 150 คน

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้