มร.สร้างวัฒนธรรมองค์กร No Gift Policy ให้เจ้าหน้าที่ในการปฏิเสธการรับของขวัญและของกำนัลทุกชนิดจากการปฏิบัติหน้าที่

Last updated: 7 ก.พ. 2567  |  5218 จำนวนผู้เข้าชม  | 

มร.สร้างวัฒนธรรมองค์กร No Gift Policy ให้เจ้าหน้าที่ในการปฏิเสธการรับของขวัญและของกำนัลทุกชนิดจากการปฏิบัติหน้าที่

มหาวิทยาลัยรามคำแหง จัดโครงการเสริมสร้างวัฒนธรรมตามนโยบาย No Gift Policy จากการปฏิบัติหน้าที่ และการส่งเสริมคุณธรรม จริยธรรม บุคลากร

        เมื่อวันที่ 6 กุมภาพันธ์ 2567 เวลา 13.00 น. ผู้ช่วยศาสตราจารย์วุฒิศักดิ์ ลาภเจริญทรัพย์ ประธานกรรมการส่งเสริมกิจการมหาวิทยาลัยและกรรมการสภามหาวิทยาลัยรามคำแหง รักษาราชการแทนอธิการบดีมหาวิทยาลัยรามคำแหง เป็นประธานเปิดโครงการเสริมสร้างวัฒนธรรมตามนโยบาย No Gift Policy จากการปฏิบัติหน้าที่ และการส่งเสริมคุณธรรม จริยธรรม ได้กล่าวมอบนโยบายการเสริมสร้างคุณธรรม จริยธรรม และความโปร่งใสในการดำเนินงานของบุคลากรของมหาวิทยาลัยรามคำแหง จำนวน 120 คน ตามโครงการเสริมสร้างวัฒนธรรมตามนโยบาย No Gift Policy จากการปฏิบัติหน้าที่ ณ ห้อง 501 ชั้น 5 อาคารศรีศรัทธา (รัฐศาสตร์ 2) โดยกิจกรรมดังกล่าวได้รับเกียรติจากนายนิวัติไชย เกษมมงคล เลขาธิการคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (สำนักงาน ป.ป.ช.) บรรยายพิเศษ หัวข้อ "เจ้าหน้าที่ของรัฐรับทรัพย์สินและของขวัญอย่างไรไม่ผิดกฎหมาย"


        ผศ.ดร.ปุณณดา อิงคุลานนท์ รองอธิการบดีฝ่ายธรรมาภิบาล กล่าวเพิ่มเติมว่า  No Gift Policy หรือนโยบายการไม่รับหรือให้ของขวัญ เป็นมาตรการสำคัญที่จะลดความเสี่ยงในการเกิดผลประโยชน์ทับซ้อนในการตัดสินใจในเรื่องที่เกี่ยวประโยชน์สาธารณะของหน่วยงานภาครัฐจากการรับของขวัญหรือสิ่งของอื่นใดจากเอกชน ซึ่งมหาวิทยาลัยรามคำแหงได้ให้ความสำคัญกับเรื่องดังกล่าวและเพื่อให้เกิดแนวปฏิบัติร่วมกันของหน่วยงานในมหาวิทยาลัยรามคำแหงในเรื่องดังกล่าว

        มหาวิทยาลัยรามคำแหง ขอรับคำอวยพรและความปรารถนาดีจากทุกท่าน แทนของขวัญหรือสิ่งอื่นใดให้แก่ผู้บริหารและบุคลากรของมหาวิทยาลัยทุกระดับ ในทุกเทศกาล เพื่อสร้างวัฒนธรรมองค์กรที่มีความโปร่งใส ไม่มีผลประโยชน์ทับซ้อน และขอขอบคุณในมิตรไมตรีและความปรารถนาดีที่ของทุกท่านที่ให้กับมหาวิทยาลัยรามคำแหงเสมอมา


        วัตถุประสงค์เพื่อให้ผู้บริหารและบุคลากรของมหาวิทยาลัยรามคำแหง มีส่วนร่วมร่วมกันในการแสดงออกถึงความมุ่งมั่นและเจตจำนงที่จะปฏิบัติงานด้วยความซื่อสัตย์ โปร่งใสเป็นไปตามหลัก ธรรมาภิบาล ส่งเสริมการปลูกจิตสำนึกของบุคลากรในการป้องกันและต่อต้านการทุจริต และเสริมสร้างวัฒนธรรมองค์กรที่ดี

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้