ม.เกษตร เปิดรับนักศึกษา ป.เอก หลักสูตรความเป็นผู้ประกอบการ (ภาคพิเศษ)

Last updated: 22 พ.ย. 2566  |  2431 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ม.เกษตร เปิดรับนักศึกษา ป.เอก หลักสูตรความเป็นผู้ประกอบการ (ภาคพิเศษ)

ม.เกษตร เปิดรับนักศึกษา ป.เอก หลักสูตรความเป็นผู้ประกอบการ (ภาคพิเศษ) เรียนออนไลน์ 100% เริ่ม 1 พ.ย 66- 12 ม.ค.67

        หลักสูตรปรัชญาดุษฎีบัณฑิต สาขาวิชาการศึกษาเพื่อพัฒนาความเป็นผู้ประกอบการ คณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ เปิดรับสมัครนักศึกษาใหม่ระดับปริญญาเอก (ภาคพิเศษ) เรียนเฉพาะวันเสาร์ และวันอาทิตย์ 'ออนไลน์100%' กำหนดรับสมัครตั้งแต่วันที่ 1 พฤศจิกายน 2566 จนถึงวันที่ 12 มกราคม 2567 สมัครผ่านระบบออนไลน์ที่ http://gradregis.edu.ku.ac.th/register

        รองศาสตราจารย์ ดร.เมธินี รัมภกาภรณ์ วงศ์วานิช ในฐานะประธานสาขาวิชาการศึกษาเพื่อพัฒนาความเป็นผู้ประกอบการ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ กล่าวว่า สาขาวิชาการศึกษาเพื่อพัฒนาความเป็นผู้ประกอบการ นับเป็นหลักสูตรแรกและหลักสูตรเดียวในประเทศไทย. ที่สร้างนักการศึกษาด้านการประกอบการ (entrepreneurship educators) ตามแนวคิดจิตตปัญญาศึกษา (contemplative education) และการเรียนรู้จากประสบการณ์ (experiential learning). โดยมหาวิทยาลัยได้มีการปรับปรุงเนื้อหาให้ทันสมัย กระชับ สอดคล้องกับแผนพัฒนาเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ ตลอดจนเทคโนโลยีและบริบทโลกที่เปลี่ยนแปลงไป รวมถึงให้สอดคล้องกับผลการวิจัยสถาบัน ซึ่งเสนอให้เปิดรายวิชาเกี่ยวกับการเงินศึกษาเป็นทางเลือกสำหรับผู้เรียนที่มีความสนใจเนื่องจากเป็นสมรรถนะที่มีความสำคัญมากขึ้นในปัจจุบัน นอกจากนี้ มีการปรับปรุงชื่อวิชาต่าง ๆ ให้ทันสมัยแล้ว ยังปรับปรุงเนื้อหาและจำนวนหน่วยกิตให้มีความกระชับมากขึ้นอีกด้วย

        โดยใช้เวลาเรียน 3 ปีการศึกษา เรียนเฉพาะวันเสาร์ และวันอาทิตย์ (ออนไลน์100%) เท่านั้น สำหรับคุณสมบัติของผู้สมัคร ต้องสำเร็จการศึกษาระดับปริญญาโท หรือเทียบเท่า จากสาขาวิชาการศึกษา บริหารธุรกิจ การประกอบการ เศรษฐศาสตร์ สังคมศาสตร์ คอมพิวเตอร์ เทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร หรือสาขาวิชาอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้อง

        สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ รองศาสตราจารย์ ดร.เมธินี วงศ์วานิช รัมภกาภรณ์ ประธานสาขาวิชาการศึกษาเพื่อพัฒนาความเป็นผู้ประกอบการ โทร.0818260260 หรือ คณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ โทร. 02 942 8413 หรือ 02 9428200 ต่อ 611884 / 611818 หรือ โทร.064 5599950

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้