Last updated: 28 เม.ย 2561 | 2519 จำนวนผู้เข้าชม |
Nielsen ประเทศไทย เผยภาพรวมการใช้งบโฆษณา ประจำเดือนมีนาคม 2561 โดยแบ่งตามประเภทสื่อต่างๆ พบว่า มีมูลค่ารวมการใช้งบโฆษณาทั้งสิ้น 9,491 ล้านบาท โดย 3 อันดับแรกของสื่อที่ใช้งบโฆษณามากที่สุด คือ Traditional Channel อยู่ที่ 3,703 ล้านบาท ตามมาด้วยทีวีดิจิทัล 2,662 ล้านบาท และสื่อนอกสถานที่ 567 ล้านบาท
10 องค์กรที่ใช้งบโฆษณาสูงสุดในเดือนมีนาคม 2561
10 แบรนด์ที่ใช้งบโฆษณาสูงสุดในเดือนมีนาคม 2561
ข้อมูลจาก นีลเส็น (ประเทศไทย)
หมายเหตุสำคัญ
สื่อกลางแจ้ง (outdoor) และสื่อเคลื่อนที่(transit):มีการรวมข้อมูลจาก JCDecaux สำหรับข้อมูลจากสื่อในสนามบินตั้งแต่เดือนกุมภาพันธ์ ปี 2560 และข้อมูลของสื่อ outdorr และ transit จาก JCDecaux ได้ถูกรวมเข้าไว้ในรายงานตั้งแต่เดือนพฤษภาคม 2560
นีลเส็นได้มีการเพิ่มพื้นที่การเก็บข้อมูลสื่อกลางแจ้ง (outdoor) เช่นสื่อเคลื่อนที่(transit),ป้ายบิลบอร์ด, ป้ายโฆษณาบนทางเท้า, สื่อในสนามบิน และอื่นๆ ตั้งแต่เดือนมกราคมปี2559 เป็นต้นมา
อินเตอร์เน็ท – ตั้งแต่เดือนมกราคมปี 2559 นีลเส็นได้มีการขยายการเก็บข้อมูลโมษณาผ่านสื่อ อินเตอร์เน็ทโดยครอบคลุม 50 เว็บไซต์ยอดนิยม และ 10 เว็บไซต์ยอดนิยมบนมือถือ
สำหรับภาพรวมการใช้งบโฆษณาผ่านสื่ออินเตอร์เน็ททั้งหมดกรุณาอ้างอิงข้อมูลจากDAAT
สื่อในห้าง – นีลเส็นได้มีการเพิ่มข้อมูล สื่อวิทยุในห้าง Big C และ 7 Eleven เข้ามาในฐานข้อมูล ตั้งแต่เดือนมกราคม 2559
ทั้งนี้ตั้งแต่เดือนพฤษภาคม 2558 ข้อมูลของสื่อในห้างTesco Lotus และ Big C ไม่ได้รวมอยู่ในฐานข้อมูลของนีลเส็น
ตั้งแต่เดือน มิถุนายน 2559 เป็นต้นมา ได้มีการเพิ่มสื่อที่บริหารจัดการโดยบริษัท Plan B เข้ามาในฐานข้อมูลของสื่อกลางแจ้ง, สื่อเคลื่อนที่, และสื่อในห้าง
ขอบคุณข้อมูลภาพข่าวจาก MarketingOops!