สำนักงานศาลปกครอง

วุฒิสภามีมติเห็นชอบให้นายชาญชัย แสวงศักดิ์ ดำรงตำแหน่งประธานศาลปกครองสูงสุด

ศาลปกครองเพิ่มมาตรฐานการอำนวยความยุติธรรมให้แก่คู่กรณีและประชาชน โดยนำเทคโนโลยีมาใช้สนับสนุนการดำเนินกระบวนพิจารณาคดี

เปิดสาระสำคัญ! ศาลปกครองกลางพิพากษาให้เพิกถอนคำสั่งกระทรวงการคลังที่เรียกให้นางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ชดใช้ค่าสินไหมทดแทนกรณีโครงการรับจำนำข้าว

20 ปี ศาลปกครองชูระบบงานคดีปกครองอิเล็กทรอนิกส์ ให้ประชาชนเข้าถึงการอำนวยความยุติธรรมทางปกครองได้โดยเรียบง่าย มีความสะดวกและไม่สิ้นเปลืองค่าใช้จ่าย สอดคล้องกับชีวิตวิถีใหม่ (New Normal)

กระทำผิดนอกเวลาราชการและเป็นเรื่องส่วนตัวโดยแท้... ได้รับการเลื่อนขั้นเงินเดือนหรือไม่ ? โดยนางสาวนิตา บุณยรัตน์ พนักงานคดีปกครองชำนาญการสำนักงานศาลปกครอง

เขตอำนาจศาลกับการใช้อำนาจของตำรวจ คำสั่งศาลปกครองสูงสุดที่ ๔๒๗/๒๕๔๕ และ ๔๓๖/๒๕๔๕

ศาลปกครองเพิ่มทางเลือกใหม่ในการอำนวยความยุติธรรม โดยเปิดให้มีการไกล่เกลี่ยข้อพิพาทในคดีปกครองได้หวังให้เป็นทางเลือกใหม่ของการระงับข้อพิพาทที่เรียบง่าย ได้ผลเร็วและส่งเสริมความสัมพันธ์อันดีระหว่างคู่กรณีทุกฝ่าย

ศาลปกครอง จัดกิจกรรม “ศาลปกครอง-ศิริราช เดิน-วิ่ง เฉลิมพระเกียรติ เนื่องในโอกาสมหามงคล พระราชพิธีบรมราชาภิเษก”

ศาลปกครองสูงสุดมีคำสั่งยืนตามคำสั่งของศาลปกครองกลางไม่รับคำฟ้องคดีการแต่งตั้งคณะกรรมการสรรหาสมาชิกวุฒิสภาไว้พิจารณาและให้จำหน่ายคดีออกจากสารบบความ เหตุไม่ใช่คดีพิพาทที่อยู่ในอำนาจพิจารณาพิพากษาของศาลปกครอง

ศาลปกครอง : ความเป็นอิสระและความเป็นกลาง ในการอำนวยความยุติธรรมทางปกครอง

สำนักงานศาลปกครอง ขอแจ้งกำหนดนัดพิจารณาคดีที่น่าสนใจของศาลปกครอง ระหว่างวันที่ 6-10 มีนาคม 2560 ดังนี้

เนื่องในโอกาสครบรอบ 16 ปี ศาลปกครองในวันที่ 9 มีนาคม 2560 สำนักงานศาลปกครองได้จัดกิจกรรมเนื่องในโอกาสครบรอบ 16 ปีศาลปกครอง "ใต้ร่มพระบารมี...16ปีศาลปกครอง" ระหว่างวันที่ 8-10 มีนาคม 2560 ณ อาคารศาลปกครอง ถนนแจ้งวัฒนะ โดยมีรายละเอียดดังนี้

ประกาศสำนักนายกรัฐมนตรี เรื่องแต่งตั้งตุลาการศาลปกครองสูงสุด

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้